วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

08)การวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนมีประโยชน์และข้อจำกัดอย่างไร?

ประโยชน์ของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน

1. ช่วยให้ครูปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบ

2. ช่วยให้ครูจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีคุณภาพเป็นครูมืออาชีพ

3. ช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามเจตนารมณ์ของ พรบ.การศึกษาแห่งชาติ 2542

4. ช่วยให้ครูมีหลักฐานหรือร่องรอยการปฏิบัติงานที่เป็นรูปธรรมน่าเชื่อถือ

ข้อจำกัดของการปฏิบัติการวิจัยในชั้นเรียน

การวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน เป็นการวิจัยที่จำกัด ขอบเขตเฉพาะกลุ่มประชากรที่เป็นนักเรียนในชั้นเรียนของครูผู้ทำวิจัยเท่านั้น จึงไม่สามารถนำผลวิจัยที่ได้ไปอ้างอิงในบริบทหรือสถานการณ์อื่น ๆ ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น