ประโยชน์ของการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
1. ช่วยให้ครูปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบ
2. ช่วยให้ครูจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีคุณภาพเป็นครูมืออาชีพ
3. ช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามเจตนารมณ์ของ พรบ.การศึกษาแห่งชาติ 2542
4. ช่วยให้ครูมีหลักฐานหรือร่องรอยการปฏิบัติงานที่เป็นรูปธรรมน่าเชื่อถือ
ข้อจำกัดของการปฏิบัติการวิจัยในชั้นเรียน
การวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน เป็นการวิจัยที่จำกัด ขอบเขตเฉพาะกลุ่มประชากรที่เป็นนักเรียนในชั้นเรียนของครูผู้ทำวิจัยเท่านั้น จึงไม่สามารถนำผลวิจัยที่ได้ไปอ้างอิงในบริบทหรือสถานการณ์อื่น ๆ ได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น